CẦU VÀNG LIÊN TỤC XUẤT HIỆN TRÊN TRUYỀN THÔNG QUỐC TẾ
Mới đây, vào cuối tháng 8, tờ Bored Panda - một trong những trang tin tức tổng hợp về nghệ thuật và cuộc sống lớn nhất thế giới, đã xuất bản bài viết “Kỷ niệm 5 năm Cầu Vàng, kỳ quan nhân tạo hiện đại của thế giới”. Đây cũng là trang tin nổi tiếng đã ca ngợi Cầu Vàng “ấn tượng đến nghẹt thở” và “giống phim Chúa tể những chiếc nhẫn” vào thời điểm cây cầu ra mắt năm 2018. Bài viết về Cầu Vàng khi ấy trên Bored Panda đã tạo ra một hiện tượng chưa từng có cho trang tin này, tính đến nay đã ghi nhận gần 600.000 lượt xem và đọc.
Kể từ khi ra mắt công chúng đến nay, Cầu Vàng vẫn khiến những cây bút của Bored Panda choáng ngợp với vẻ đẹp như một bộ phim viễn tưởng. Bài viết hồi tưởng đến việc mọi người trên toàn thế giới đã thấy ngạc nhiên thế nào khi lần đầu nhìn thấy Cầu Vàng. Cây cầu như bàn tay khổng lồ của Chúa trời xuất hiện từ sườn núi nâng đỡ cây cầu bị phong hóa, như thể chúng được xây dựng bởi một nền văn minh cổ đại nào đó, nhưng thực chất Cầu Vàng chỉ mới tròn 5 năm tuổi.
“Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên nhìn thấy hình ảnh Cầu Vàng cách đây 5 năm. Tôi rất bất ngờ khi trên thế giới có một cây cầu đẹp như bước ra từ phim viễn tưởng. Đã 5 năm trôi qua, công trình này vẫn là một hiện tượng toàn cầu…”, thành viên Anthony Rodríguez của Bored Panda chia sẻ.
Bài viết cũng nhắc tới hiện tượng Cầu Vàng gây “bão” cho người yêu điện ảnh vào năm 2022, khi vẻ đẹp huyền bí của cây cầu xuất hiện trên loạt phim của “The Sandman” của Netflix. Khán giả toàn cầu khi đó đã rất vui mừng khi khám phá ra một cảnh phim mô phỏng lại hoàn hảo các chi tiết phức tạp của Cầu Vàng.
Không chỉ Bored Panda, Cầu Vàng trong thời gian gần đây cũng liên tục ghi điểm với truyền thông các nước. Tháng 6/2023, tờ Luxebook của Ấn Độ ca ngợi Cầu Vàng là công trình mang tính biểu tượng thế giới. Cũng trong khoảng thời gian này, tờ báo Independent nổi tiếng của Anh liệt kê Cầu Vàng trong danh sách 14 cây cầu ngoạn mục nhất thế giới. Vào 16/7, Cầu Vàng cũng xuất hiện đầy mãn nhãn trên hai trang lớn trong ấn bản đặc biệt của tạp chí du lịch hàng đầu nước Úc – Escape.
Xem thêm: Sun World Ba Na Hill chính thức công chiếu show diễn 3D Mapping
“THỎI NAM CHÂM” HÚT KHÁCH DU LỊCH ĐẾN ĐÀ NẴNG
Nằm ở độ cao khoảng 1.400m so với mực nước biển, Cầu Vàng gồm 8 nhịp cầu và dài khoảng 150m trên dãy Trường Sơn, nhìn ra Biển Đông và thành phố Đà Nẵng. Công trình khởi nguồn từ nhu cầu xây dựng một lối đi nối từ ga cáp treo Marseille tới vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin D’Amour của khu du lịch Sun World Ba Na Hills.
Xét về sức ảnh hưởng tới ngành du lịch địa phương, Bored Panda nhận định rằng hình ảnh của Đà Nẵng hiện nay “đồng nghĩa” với Cầu Vàng trong mắt khách quốc tế. “Không quá lời khi nói rằng Cầu Vàng đã đưa Đà Nẵng lên bản đồ du lịch của hàng trăm triệu du khách trên khắp châu Á và hơn thế nữa”.
Tác giả cũng cho rằng, một số người thậm chí nói rằng đây là một trong những kỳ quan nhân tạo mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Tuy có những quan điểm trái chiều như khó có thể gọi cây cầu là kỳ quan, song sức hút của Cầu Vàng trong hành trình 5 năm xuất hiện trên thế giới là không thể chối cãi.
Minh chứng cho sức hút của Cầu Vàng, đó là lượng khách đến Đà Nẵng đã tăng vọt từ năm 2018. Cụ thể: Năm 2018, tổng lượng khách tham quan, lưu trú đến Đà Nẵng đạt 7,6 triệu lượt, tăng 15,5% so với năm 2017. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,875 triệu lượt; khách nội địa đạt 4,7 triệu lượt, tăng 11,2%. Tổng thu từ du lịch đạt 24.060 tỷ đồng, tăng 36%. Năm 2019, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt 8.692.421 lượt, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó, khách quốc tế ước đạt 3.522.928 lượt, khách nội địa ước đạt 5.169.493 lượt.
Cùng với tổ hợp vui chơi, giải trí Sun World Ba Na Hill, với nhiều hoạt động du lịch độc đáo, ấn tượng - đến nay Cầu Vàng vẫn là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của mọi du khách khi đến Đà Nẵng.
Xem thêm dự án mới nhất của Sun Group tại Đà Nẵng: Sun Cosmo Residence Da Nang