Hành trình biến Quảng Ninh từ hữu hạn thành vô hạn của các ông lớn
Quảng Ninh là một nơi rất đẹp, nơi không chỉ có Vịnh Hạ Long - di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới mà còn có khu di tích danh thắng Yên Tử, hơn 600 di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh khác.
Nhưng trong gần 2 thập kỷ qua, khi du khách tới với Quảng Ninh chủ yếu là thăm vịnh Hạ Long chứ chưa có các địa điểm cung cấp dịch vụ vui chơi, giải trí, ăn uống, mua sắm như hiện nay. Bởi chính sự nghèo nàn này đã không đủ sức hấp dẫn để giữ chân du khách lâu hơn, du khách không muốn trở lại nhiều lần.
Xem thêm: biệt thự Bãi Kem, biệt thự Sun Group Bãi Kem, biệt thự Bãi Kem Phú Quốc
Thúc đẩy hạ tầng giao thông tại Quảng Ninh - Hạ Long
Trong nghị quyết về Quy hoạch Tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh tới năm 2020 và tầm nhìn tới năm 2030 đã được thông qua chính là một dấu mốc chuyển mình quan trọng của tỉnh. Theo đó thì Quảng Ninh chuyển đổi mô hình từ “nâu” sang “xanh”, bớt dựa vào tài nguyên hữu hạn như than đá mà phát huy các giá trị lâu dài như: dịch vụ - du lịch nhằm đưa du lịch của khu vực trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Sun Group là tập đoàn đã kiến tạo diện mạo mới cho Quảng Ninh với việc đầu tư thắp sáng cầu Bãi Cháy bởi 16 triệu gam màu đèn led; cải tạo bãi tắm Bãi Cháy; xây dựng tổ hợp vui chơi giải trí quy mô Sun World Halong Complex cùng Cáp treo Nữ hoàng; Khu vui chơi trên đỉnh Ba Đèo; công viên chủ đề Dragon; công viên nước Typhoon…
FLC đã kiến tạo nên một quần thể FLC Ha Long Bay Golf Club & Luxury Resort. Cùng với đó là Vingroup cũng góp phần bằng Vinpearl Resort & Spa Hạ Long… Người dân Quảng Ninh chưa bao giờ thấy nơi đây thu hút vốn đầu tư vào du lịch mạnh mẽ tới vậy.
Một khi hạ tầng du lịch đã vững thì vấn đề đặt ra chính là làm sao để mọi nẻo đường tới với Quảng Ninh được thông suốt và dễ dàng. Việc đầu tư hạ tầng giao thông đã trở thành một trong ba đột phá chiến lược của tỉnh. Cả ba loại hình dự án “không - thủy - bộ” tại tỉnh đều được phát triển bao gồm: Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long; tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn… đều do CĐT Sun Group triển khai đầu tư. Tất cả đã chứng minh cho việc một khi tư nhân vào cuộc thì mọi sự sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn bao giờ hết.
Thời gian tới, Quảng Ninh sẽ có thêm nhiều sự bất ngờ hơn nữa khi các nhà đầu tư lớn đang cùng với tỉnh đưa ra những chính sách nhằm đưa đất mỏ trở thành điểm đến quốc tế vào năm 2030 bởi các dự án tầm cỡ quy mô quốc tế.
Bài viết trước: Du lịch Việt Nam rút ngắn khoảng cách với các nước trong khu vực